Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

โยโยกิ พาร์ค (Yoyoki Park) สวนสวรรค์ในกรุงโตเกียว

โยโยกิ พาร์ค (Yoyoki Park)

วิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวนั้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่า พวกเขาต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ออกเดินทางแต่เช้า กว่าจะได้กลับบ้านบางทีก็ค่ำมืด (แถมเช้าๆยังต้องเบียดจนตัวแบนอยู่ในรถไฟใต้ดินอีกด้วย) สวนสาธารณะโยโยกิ เป็นที่แห่งหนึ่งที่พวกเขาจะได้พักผ่อนจากการทำงานหนัก พักผ่อนจากความเครียดที่สั่งสมจากการทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์

กิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสวนสาธารณะโยโยกิแห่งนี้ มีหลายประเภท หลากหลายสไตล์มาก วันนี้ผมขออนุญาตแนะนำสีสันหรือแทบจะเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของสวนสาธารณะ โยโยกิไปแล้ว นั่นก็คือ Tokyo Rockabilly Club

Tokyo Rockabilly Club เป็นกลุ่มของชาย-หญิง ชาวญี่ปุ่นผู้มีใจหลงรักเพลงแนว Rockabillyเพลงแนว Rockabilly (ร็อคอะบิลลี่) ก็คือแนวเพลงที่มีส่วนผสมของ ร็อคแอนด์โรล กับคันทรี่ รวมอยู่ด้วยกัน เช่นเพลงของ Elvis บางเพลงก็ถูกเรียกว่าเป็นเพลงแนว Rockabilly เช่นกัน

เอกลักษณ์ของกลุ่ม โตเกียว ร็อคอะบิลลี่ คลับนี้ ที่สะดุดตานักท่องเที่ยวเป็นที่สุด นั่นก็คือการแต่งตัวสไตล์ย้อนยุค เสื้อหนังสีดำ กางเกงหนัง ผมตั้งกระบังลมสูง เหน็บหวีไว้ที่กระเป๋าหลัง (พร้อมที่จะหวีตลอดเลยว่างั้นเถอะ 555) ถึงจะดูน่ากลัวไปบ้าง แต่ก็เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมา