Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

พยากรณ์ เวลาชมซากุระบาน ปี 2013 (ญี่ปุ่น)

ซากุระ ถือเป็นดอกไม้ประจำชาติ ของประเทศญี่ปุ่น โดยลักษณะเด่นของดอกซากุระก็คือ เวลาร่วงก็จะร่วงพร้อมกันหมดทั้งต้น    ชาวญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมในการชมความงานของดอกซากุระ มาอย่างยาวนาน ปรากฏจากบทกวีที่มีชื่อเสียง ซึ่งเกิดมากว่า 1000 ปีก่อน ก็มีการกล่าวถึงความงามของดอกซากุระเมื่อยามผลิบานและผลัดใบไว้อย่างชัดเจน  วัฒนธรรมการชมซากุระนั้น แทบจะเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้  ไม่ว่าจะจากในหนังการ์ตูน หรือซีรีย์ญี่ปุ่น เราก็จะได้เห็นภาพครอบครัวชาวญี่ปุ่นหอบเสื่อ หอบข้าวปั้น อาหาร เหล้ายาปาปิ้งทั้งหลาย ไปปูเสื่อนั่งกิน เต้นรำ กันอยู่ใต้ต้นซากุระกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งวัฒนธรรม ปุเสื่อชมความงามนี้ มีชื่อเรียกแบบญี่ปุ่นว่า “โอฮานามิ” (เทศกาลชมดอกไม้)

ซึ่งซากุระนั้น ใน 1 ปี จะมีช่วงที่ดอกจะบาน เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น และช่วงเวลาที่ ดอกซากุระจะบานก็จะขึ้นอยู่กับ อุณหภูมิในขณะนั้น และสายพันธุ์ของต้นซากุระเองก็จะมีผลต่อความช้า-เร็ว ในการผลิบานด้วย  และช่วงเวลาที่สวยที่สุด ที่ผู้คนมักจะเก็บภาพซากุระกันก็คือ ช่วง 5-7 วัน หลังจากวันที่ซากุระเริ่มบานนั่นเอง

ข้อมูลพยากรณ์จากเว็บไซด์  sakura.weathermap.jp