Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

จุดชมดอกซากุระ ที่ญี่ปุ่น 2018

ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีการโปรโมทโฆษณาจุดชมดอกซากุระ กว่า 100 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความงดงามที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ชมดอกซากุระที่สวยๆของญี่ปุ่น เผื่อปีนี้ใครอยากไปชมซากุระแล้วยังไม่มีที่ไหนในใจ ลองไปดูกันเลยจ้า.

1. ชมซากุระบานที่สวนรอบปราสาทฮิโรซากิ (จังหวัดอาโอโมริ)

จุดชมวิวซากุระ-รอบปราสาทฮิโรซากิ

บริเวณรอบปราสาทฮิโรซากินั้น จะเป็นสวนที่มีขนาดใหญ่มากๆ และที่สำคัญคือ มีต้นซากุระมากกว่า 2000 ต้น นับได้ว่า เป็นจุดชมซากุระที่มีความสวยงามและสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คน ได้เป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้

2. ชมซากุระบานที่ สวนสาธารณะอูเอโนะ (โตเกียว)

จุดชมซากุระ-UenoPark-1024x695

สวนสาธารณะอูเอโนะ เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว ในสวนสาธารณะนั้น นอกจากจะเต็มไปด้วยต้นไม้ต่างๆมากมายแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ สวนสัตว์ ศาลเจ้า (แค่บอกว่ามีพิพิธภัณฑ์อยู่ในสวนสาธารณะ ก็ว่าแปลกแล้วนะ นี่มีศาลเจ้าอยู่ในสวนสาธารณะด้วย แสดงว่าสวนอูเอโนะเนี่ย จะต้องใหญ่โตมโหฬารมาก แน่ๆเลย)

3.  Shinjuku Gyoen National Garden (ชินจูกุ – โตเกียว)

Shinjuku-Gyoen-National-Garden

ปอดของชาวเมืองโตเกียวอีกหนึ่งแห่ง ในสวนชินจูกุแห่งนี้ เต็มไปด้วยซากุระนานาพันธุ์ ซึ่งคงความงดงามแตกต่างกันไป นอกจากซากุระแล้ว สวนสาธารณะแห่งนี้ก็ยังมีดอกไม้หลากหลายชนิดให้เราได้เดินถ่ายรูปกันไม่หวัดไม่ไหวเลยทีเดียว  ในช่วงเวลาแห่งการชมซากุระนี้ ชาวโตเกียวจำนวนมาก เลือกมาใช้บริการชมซากุระในสวนสาธารณะที่ชินจูกุนี้ ทำให้อาจจะเบียดเสียดซักนิด แต่พอเข้ามาเห็นความงามของซากุระแล้ว เชื่อว่าต้องคุ้มค่ากับที่ต้องอดทดเบียดเสียดยัดเยียดเข้ามาอย่างแน่นอน

4. ริมแม่น้ำซากุดะ (โตเกียว)

sumida-river

นอกจากจะเป็นที่โด่งดังในเรื่องงานดอกไม้ไฟแล้ว ตลอดริมแม่น้ำซากุดะ ยังรายล้อมไปด้วยต้นซากุระน้อยใหญ่ หลากหลายพันธุ์ บ้างก็บานเร็ว บ้างก็บานช้า แตกต่างกันไป วิวที่คนมักจะถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำก็คือ ภาพเรือสีแดงที่กำลังแล่นผ่านต้นซากุระสองข้างทางอย่างช้าๆ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวโตเกียวในช่วงนี้ ก็จะมีเปิดให้นั่งเรือชมทิวทัศน์ 2 ข้างทาง เพื่อได้เห็นความงามของซากุระผ่านจากมุมมองที่โรแมนติกที่สุด

5. บริเวณสวนสาธารณะรอบปราสาทโอซาก้า (จังหวัด โอซาก้า)

osaka-sakura

สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโอซาก้า ก็คือปราสาทโอซาก้า โดยบริเวณรอบปราสาทโอซาก้านั้น ก็จะเป็นสวนสาธารณะ มีรถไฟนำเที่ยววนรอบสวน นอกจากจะได้ชมซากุระที่บริเวณสวนสาธารณะรอบปราสาทโอซาก้าแล้ว เมืองโอซาก้านี้ก็ยังมีภูเขาไฟฟูจิที่เด่นสง่า อยู่ไม่ไกลจากปราสาทโอซาก้าซักเท่าไรนัก ถือว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

6. สวนธรรมชาติอิโนะคะชิระ (Inokashira park 井の頭恩賜公園 ) ,โตเกียว

สวนธรรมชาติอิโนะคะชิระ

สวนธรรมชาติอิโนะคะชิระนั้น เปิดให้บริการเมื่อปี 1918 ในชื่อ อิโนะคะชิระ อนชิ โคเอ็น  ซึ่งก็มีความหมายว่า เป็นสวนธรรมชาติที่องค์พระจักรพรรดิเป็นผู้มอบให้แก่ประชาชน

ลักษณะพิเศษของสวนอิโนะคะชิระ ก็คือลำน้ำที่ผ่านกลางสวนธรรมชาติ  มีเรือถีบ เรือพาย และต้นไม้รายล้อมสองข้างทาง ด้วยความที่สวนธรรมชาติอิโนะคะชิระ แห่งนี้ มีขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับที่ สวนชินจูกุ ทำให้เมื่อถึงเทศกาลชมดอกไม้ และมีผู้คนมาใช้บริการมากๆ ก็จะทำให้ค่อนข้างแออัดไปสักนิด ดังนั้นการที่จะได้ชมความงามของดอกซากุระสองข้างทาง จากเรือถีบ หรือเรือพายนั้น ก็อาจจะยากไปสักนิด

7. สวนดอกไม้ฮานามิยาม่า (จังหวัดฟุกุชิมะ)

Hanamiyama-park

ถ้ากล่าวถึงฮานามิยาม่าแล้ว อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไรนัก แต่ถ้าพูดถึงความงามของดอกไม้แล้วล่ะก็ ไม่ได้เป็นรองที่อื่นๆที่แนะนำไปก่อนหน้านี้เลย แต่ก่อนนั้นหมู่บ้านนี้จะเป็นแหล่งเพาะปลูกดอกไม้อยู่แล้ว ดังนั้นนอกจากจะได้รูปถ่ายซากุระสวยๆมาแล้ว ก็ยังได้ชื่นชมกับดอกไม้ น้อยใหญ่ หลากหลายชนิด

8. นั่งรถม้าชมซากุระ ที่ Tenshochi Park เมืองคิตาคามิ จังหวัดอิวาเตะ

Tenshochi-Park-Kitakami

ท็นโชจิ ,สวนสาธารณะที่อยู่ในเมืองคิตาคามิ มีต้นซากุระกว่า 10,000 ต้น เรียงรายตามสองฝั่งแม่น้ำคิตาคามิ  จุดเด่นของการชมซากุระที่นี่ ก็จะมีการนั่งเรือชมดอกซากุระริมฝั่งแม่น้ำคิตาคามิ  บรรยากาศที่เงียบสงบผสมกับความงามของดอกซากุระที่กำลังเบ่งบาน เรียกได้ว่าเป็นการซึมซับบรรยากาศความสวยงามและความเงียบสงบไปพร้อมๆกันในครั้งเดียว  นอกจากนี้แล้ว ยังมีรถม้าไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ให้ได้ชมความงามของดอกซากุระแบบโรแมนติกสุดๆด้วย